Thứ Bảy,  07/12/2019

Tìm kiếm

Khám chữa bệnh có bảo hiểm y tế

Trong công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân BHYT, Trung tâm y tế Hải châu đặc biệt quan tâm giải quyết công tác cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh tập trung một số vấn đề trọng tâm như sau :

1.Tại khu vực khám bệnh

  • Sắp xếp, bố trí khoa khám bệnh hợp lý. Đặc biệt, việc bố trí, tiếp nhận, quản lý bệnh nhân theo phần mềm điện tử đã giảm bớt những phiền phức không đáng có phát sinh từ thủ tục hành chính. Bệnh viện Hải Châu là một trong những bệnh viện triển khai rất sớm việc ứng dụng CNTT trong công tác KCB, đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin từ tháng 7/2005 và cập nhật chương trình mới hàng năm để đáp ứng yêu cầu công việc, cập nhật sớm, kịp thời chương trình BHYT mới khi triển khai luật BHYT mới vào tháng 01 năm 2010. Hằng năm đều có kế hoạch nâng cấp phần mềm tin học, trang thiết bị để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao và lượng bệnh càng đông tại TTYT Hải Châu. Bệnh viện đã thực hiện khám chữa bệnh theo quy trình 1 cửa và có nhiều điểm mới, chất lượng hơn so với trước đó. Cụ thể như BV đã tăng cường ứng dụng CNTT, ứng dụng phần mềm tin học, từ khâu lấy số, xếp hàng, khám chữa bệnh, thanh toán viện phí, cấp phát thuốc BHYT... Người bệnh chỉ nhận số thứ tự và đợi đến lượt khám mà không phải xếp hàng hay sợ bị chen ngang, mất lượt, tạo tâm lý thoải mái và yên tâm cho người đến khám bệnh.
  • Ngoài ra, BV cũng đã chủ động xây dựng việc quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 9001 phiên bản 2000 mà nay là phiên bản 2008. Qua đó công tác khám chữa bệnh đã được cải thiện và chất lượng quản lý cũng được nâng cao. BV có các hướng dẫn, quy định, nội quy, sơ đồ, biển báo dễ thấy, dễ đọc, dễ hiểu. Đã niêm yết quy trình KCB theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 tại phòng khám cấp cứu. Tổ chức bộ phận tiếp đón, thông tin, hướng dẫn người bệnh các thủ tục đến khám, nhập viện hoặc phải chuyển viện sau khi khám bệnh.
  • Đã thực hiện phát phiếu khám, số khám cho từng người bệnh và thông báo phiếu khám, số khám qua loa đài và thông báo trên bảng điện tử. Tiến đến áp dụng quy trình phát số khám tự động có kiểm soát.
  • Bố trí bàn khám cho người bệnh có Bảo hiểm y tế ở vị trí thuận lợi, số bàn khám Bảo hiểm y tế phù hợp với số lượng thẻ BHYT, người bệnh Bảo hiểm y tế đến khám. Bảo đảm chất lượng khám bệnh, tư vấn và khám hết người bệnh trong ngày.
  • Bố trí đủ ghế ngồi, che nắng, che mưa, thoáng mát, hợp vệ sinh cho người đến chờ khám bệnh, kết hợp tuyên truyền GDSK tại khu vực khám bệnh bằng hệ thống vô tuyến truyền hình, tờ rơi tuyên truyền, tranh ảnh.
  • Trong năm 2009 đã mở rộng thêm khoa Khám bệnh để đáp ứng nhu cầu KCB ngày càng đông của nhân dân trên địa bàn.
  • Tăng cường thêm 02 Bác sĩ cho phòng khám mặc dù tình hình biên chế của đơn vị còn gặp nhiều khó khăn, thiếu Bác sĩ ở cả 03 tuyến. Khi cần thiết tăng cường thêm bàn khám, tăng cường thêm Bác sĩ từ phòng KHTH để khám trong những ngày, giờ cao điểm có nhiều người bệnh đến khám.
  • Bs tại phòng khám luân phiên nhau đi làm sớm hơn giờ quy định chung (trước 15 phút vào buổi sáng) và về trễ hơn 15-30 phút vào cuối buổi để giải quyết hết bệnh nhân đã đăng ký khám chữa bệnh.
  • Việc cấp phát thuốc cho người bệnh cũng được bệnh viện quan tâm đổi mới. Ví dụ như đối với bệnh nhân ngoại trú, bệnh viện đã tăng cường thêm nhân viên ở quầy thuốc, liên thông với phòng khám và thu viện phí để nhằm giảm bớt việc đi lại qua nhiều khâu cho bệnh nhân.
  • Đảm bảo phối kết hợp tốt tất cả các khâu từ đón tiếp bệnh nhân, khám cấp cứu, vào viện hay chuyển viện để thuận lợi cho bệnh nhân.

2.Tại các khoa cận lâm sàng

  • Thực hiện tốt các quy trình chuyên môn, đảm bảo chất lượng
  • Thực hiện trả kết quả nhiều lần trong ngày để người bệnh đỡ mất nhiều thời gian chờ đợi.
  • Hẹn thời gian trả kết quả xét nghiệm và niêm yết công khai tại khoa xét nghiệm để bệnh nhân biết, tránh gây phiền hà cho bệnh nhân.
  • Để rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân trong việc lấy kết quả xét nghiệm, bệnh viện còn đầu tư thêm các trang thiết bị mới cho ra kết quả nhanh và chính xác . Thực hiện xã hội hoá công tác Y tế.
  • Thực hiện tốt quy trình nội kiểm và ngoại kiểm để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác cao.
  • Hàng năm đều có kế hoạch triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao trong nhân dân (kết hợp công tác thực hiện đề án 1816 của Bộ Y tế về việc cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao năng lực khám, chữa bệnh).

3. Các khoa lâm sàng

  • Tại các khoa nội trú bệnh viện cũng có nơi hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho bệnh nhân và thân nhân khi làm các thủ tục nhập viện, xuất viện. Giảm các thủ tục hành chính gây phiền hà đối với người bệnh nhập viện. Tổ chức đón tiếp tốt, phổ biến các quy định cần thiết, thăm khám và thực hiện sớm, đầy đủ các y lệnh khi người bệnh nhập khoa điều trị. Thực hiện tốt các quy trình chuyên môn, kỹ thuật, y lệnh điều trị.
  • Bố trí đủ nhân lực chăm sóc người bệnh theo quy định.
  • Hạn chế tối đa người bệnh nằm ghép, cải thiện chất lượng các dịch vụ, tăng cường việc đáp ứng những nhu cầu tối thiểu cho người bệnh: bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, cung cấp nước sạch, điều kiện vệ sinh, đảm bảo vệ sinh môi trường buồng bệnh và bệnh viện, tạo môi trường thân thiện và an toàn đối với người bệnh và nhân viên y tế.
  • Ứng dụng CNTTT, điều dưỡng các khoa có thể ước tính tiền thuốc hàng ngày, công khai sử dụng thuốc, vật tư tiêu hao cho bệnh nhân biết. Tạo tâm lý thoả mái và yên tâm cho người bệnh.
  • Công khai lịch thanh toán ra viện của các khoa và niêm yết tại các khoa, phòng viện phí để bệnh nhân biết và tiện liên hệ thanh toán, không để bệnh nhân phải đi lại nhiều lần, chờ đợi lâu, ùn tắc gây phiền hà cho bệnh nhân.

 

Liên kết

Tư vấn - Dịch vụ y khoa

Thông tin hỗ trợ

Mọi chi tiết về công tác khám chữa bệnh
02363.895.192

Có thể bạn chưa biết?

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
image
image
image
image
image

Người cao tuổi nên ăn gì để khỏe?

Ở người cao tuổi có sự giảm chế tiết dịch dạ dày, giảm diện tích hấp thu ở ruột, giảm khối lượng gan và chức năng chế tiết ở gan.…

Đọc thêm: %s

Trái bơ – siêu thực phẩm cho mùa hè

Bơ là trái cây nhiệt đới có nguồn gốc từ Mexico. Nhờ ăn ngon và bổ nên nó đã được canh tác ở nhiều nơi trên trái đất, đặc biệt…

Đọc thêm: %s

5 loại nước ép giúp da trắng hồng

Rất nhiều chị em tốn tiền vào các loại thuốc uống làm đẹp da mà không biết rằng các biện pháp thiên nhiên cũng có thể giúp da trắng hồng.…

Đọc thêm: %s

5 mẹo nhỏ giúp bạn sở hữu vòng eo thon

5 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng làm mỡ bụng biến mất, vòng eo thu gọn hơn. Hãy thử xem nhé! Bạn đã thực hiện nhiều biện…

Đọc thêm: %s

Những điều cần biết về củ nghệ

Ngoài được coi là một gia vị quyến rũ trong nhiều món ăn, nghệ còn được biết đến là một loại thuốc nhuộm và đặc biệt là 1 loại thuốc…

Đọc thêm: %s
img
img
img
img
img

Đánh giá nội dung trang web

Bạn đánh giá như thế nào về nội dung Trang thông tin điện tử của chúng tôi?
 

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay39
mod_vvisit_counterTuần này39
mod_vvisit_counterTháng này3847
mod_vvisit_counterTất cả193240

Hỗ trợ trực tuyến

Hệ thống trao đổi văn bản

Công đoàn

Chương trình đại hội công đoàn 2012

Chương trình đại hội công đoàn 2012

CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI HỘI Công đoàn Trung tâm Y tế quận Hải Châu Lần thứ XV...

Đọc thêm...
Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Chương trình đào tạo

Những lớp tuận huấn ngắn hạn cho cán bộ TTYT Hải Châu 2012

Những lớp tuận huấn ngắn hạn cho cán bộ TTYT Hải Châu 2012

Với mong muốn không ngừng nâng cao tay nghề cho đội ngũ cán bộ y tế tại đơn...

Đọc thêm...
Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Nghiên cứu khoa học

Danh sách thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học tại TTYT quận Hải Châu được Sở y tế phê duyệt năm 2017

Danh sách thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học tại TTYT quận Hải Châu được Sở y tế phê duyệt năm 2017

DANH SÁCH THUYẾT MINH CÁC ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP CƠ SỞ THUỘC NGÀNH Y...

Đọc thêm...
Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com